Các tư thế yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch

Yoga là một bộ môn mang lại nhiều hữu ích cho người suy giãn tĩnh mạch khi vừa đem đến sự thư giãn vừa hỗ trợ cải thiện quá trình lành bệnh được tốt hơn. Chính vì vậy mà bài viết hôm nay các chuyên gia của An Viên sẽ giới thiệu một số tư thế yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch. Cùng theo dõi và áp dụng nhé.

Người bị suy giãn tĩnh mạch có nên tập yoga không?

Sử dụng yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch sẽ giúp cải thiện vấn đề lưu thông máu, giảm áp lực trên tĩnh mạch và giúp tăng cường sức khỏe cho hệ thống tim mạch. 

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Người bị suy giãn tĩnh mạch có nên tập yoga không?

Bên cạnh đó yoga còn giúp giảm đau và giảm sưng tấy do suy giãn tĩnh mạch gây nên bởi tư thế nằm ngửa gác chân đặt lên tường.

Vì vậy người bị suy giãn tĩnh mạch nên tích cực tập các tư thế yoga tốt cho tĩnh mạch để thúc đẩy quá trình lưu thông máu và hạn chế bệnh tật.

Ngoài lợi ích với người suy giãn tĩnh mạch, yoga còn mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Yoga không giống như những bộ môn thể thao khác, cần nhiều đến sức lực của con người mà chúng tập chung vào rèn luyện tâm trí và hơi thở thật chậm rãi và thật sâu. 

Hay nói các khác mục đích của yoga là mang tâm trí của mình để quan sát mọi sự chuyển động của toàn bộ mọi tế bào trong cơ thể. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời mà yoga đã mang lại với sức khỏe con người:

Yoga giúp tâm trở nên tĩnh lặng hơn

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Yoga giúp tâm trở nên tĩnh lặng hơn

Yoga là một bộ môn giúp chữa lành cho tâm hồn, tập yoga sẽ giúp tâm trở lên tĩnh hơn. Những động tác di chuyển từ từ kết hợp với nhịp thở chậm rãi nhẹ nhàng sẽ giúp tâm trí bạn được thư giãn. Từ đó có thể hiểu được tiếng nói và có được một tâm hồn rộng mở hơn.

Yoga giúp mang lại sức bền bỉ

Khi tập yoga thì điều quan trọng nhất đó là ta phải kiểm soát được hơi thở kết hợp cùng động tác một cách nhịp nhàng và khoan thai nhất. Yoga sẽ mang lại đến sự thăng bằng trong cả thể xác lẫn tâm hồn của người tập.

Để tập yoga là cả một quá trình dài nỗ lực không ngừng, người tập phải có lòng kiên trì và lòng tin tuyệt đối vào bản thân để đạt đến trạng thái mà bản thân mình mong muốn.

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Tác dụng của yoga với cơ thể

Yoga là những động tác thực hiện chậm rãi nhưng tác động sâu trong các tế bào bên trong cơ thể. Những người đã tập yoga đến một cảnh giới nào đó sẽ cảm nhận được sức bền bỉ, chịu đựng và sự khỏe mạnh từ bên trong. 

Yoga rất tốt cho xương khớp

Khi tập yoga cũng là lúc hệ thống xương khớp được vận động một cách triệt để để tiết ra các chất nhờn làm cho khớp xương có thể bôi trơn. Việc này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện lý tưởng các bệnh lý về xương khớp.

Yoga giúp cải thiện các bệnh lý

Một trong những tác dụng điển hình của yoga đó chính là cải thiện và ngăn ngừa các bệnh lý. Khi tập luyện yoga, mọi cơ quan trong cơ thể được điều tiết hài hòa. Trạng thái này giúp cân bằng và chữa lành mọi tổn thương của các tế bào, cơ quan trong cơ thể.

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Yoga giúp cải thiện các bệnh lý, điển hình là suy giãn tĩnh mạch

Nhờ vậy mà chức năng của gan, của phổi, của thận, của máu cũng được thanh lọc mọi độc tố bên trong.

Yoga giúp bạn kiểm soát các vấn đề về cân nặng

Luyện tập yoga sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy lượng calo dư thừa hiệu quả. Điều này sẽ giúp người tập nhanh chóng lấy lại được vóc dáng hoàn hảo, săn chắc, thon gọn, đẹp không tì vết.

Yoga bạn cân bằng lại cuộc sống

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, công việc và những mối quan hệ luôn khiến bạn phải lo lắng, rối trí… Mọi việc xoay vòng khiến bạn không biết phải làm việc nào nên làm trước việc nào sau.

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Yoga bạn cân bằng lại cuộc sống

Lúc này yoga sẽ có tác dụng đưa tâm trí của bạn được trở lại trạng thái cân bằng, minh mẫn và thông suốt, giúp bạn có thể tập trung cao độ vào công việc 100%.

Yoga giúp cơ thể được ổn định huyết áp

Có rất nhiều nhiều nghiên cứu đã chứng minh yoga có thể giúp ổn định các vấn đề của huyết áp nhờ vào việc kết hợp nhịp thở và sự tập chung. Điều này sẽ giúp giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể, từ đó giảm đáng kể nguy cơ các vấn đề liên quan đến tăng, giảm huyết áp.

Xem thêm>>> Cách mát xa chân cho người giãn tĩnh mạch

Bài tập yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch

Dưới đây là một số động tác yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch mà An Viên đã tổng hợp lại. Hãy áp dụng chung theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả cao nhất nhé.

Bài tập yoga tư thế hình cây nến

Bài tập yoga tư thế hình cây nến là bài tập nằm trong yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch. Bài tập này được thực hiện như sau:

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Bài tập yoga tư thế hình cây nến
  • Bước 1: Để cơ thể nằm ngửa trên sàn. Sau đó chống tay sau lưng và nâng hông lên.
  • Bước 2: Khép dầu hai khủy tay lại, đưa dần chân lên cao và giữ chân được thẳng.
  • Bước 3: Giữ chặt chân và tiếp tục duỗi thẳng, hướng mũi chân hướng lên trời
  • Bước 4: Hít thở sâu, đều đặn và duy trì tư thế này trong khoảng 30 – 60s
  • Bước 5: Từ từ gập chân lại và hạ tay xuống sàn, sau đó tiếp tục hạ lưng và chân xuống hẳn.

Bài tập yoga tư thế hình trồng cây chuối

Tư thế trồng cây chuối là bài tập thể dục cho người giãn tĩnh mạch chân hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Bài tập yoga tư thế hình trồng cây chuối
  • Bước 1: Quỳ xuống và lấy bàn tay làm điểm tựa và đặt đầu xuống sàn. Tay vòng  qua đầu, duỗi thẳng gối và nâng mông lên cao dần dần.
  • Bước 2: Giữ đầu gối và lưng được thẳng, dồn trọng lực lên phần đầu và tay, giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.
  • Bước 3: Đưa chân lên trời và duỗi thẳng chân kết hợp duy trì nhịp thở đều đặn
  • Bước 4: Hạ từ từ chân xuống sàn để trở về tư thế ban đầu.

Bài tập yoga tư thế hình cái kẹp

Bài tập yoga tư thế hình cái kẹp là cách trị liệu giãn tĩnh mạch được nhiều người áp dụng và đánh giá hiệu quả cho lại khá tốt. Cách thực hiện phương pháp này như sau:

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Bài tập yoga tư thế hình cái kẹp
  • Bước 1: Ngồi thẳng lên trên sàn, 2 chân duỗi thẳng và ép sát lại nhau
  • Bước 2: Duỗi toàn thân về phía trước, hạ ở mức thấp nhất có thể và kết hợp với nhịp thở sâu
  • Bước 3: Dùng hai tay túm cổ chân để kéo thân gập sâu hơn.

Có thể bạn chưa biết: Ngâm chân trong nước ấm có tốt không?

Hỏi đáp: Suy giãn tĩnh mạch tập yoga có gây tác dụng phụ gì không? 

Như đã chia sẻ ở trên thì yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch có rất nhiều tác dụng hữu ích với bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch. 

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Suy giãn tĩnh mạch tập yoga có gây tác dụng phụ gì không?

Tuy nhiên, suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh khá phức tạp vì vậy để không ảnh hưởng đến bệnh, lúc tập yoga bệnh nhân cần lưu ý hạn chế việc tập các động tác gập gối, ép bụng dùng nhiều đến cơ trong nhiều giờ… Bởi những động tác này sẽ khiến cho việc lưu thông máu bị cản trở gây đau nhức chân.

Ngoài ra, khi tập yoga người bệnh cũng nên đeo vớ y khoa để làm khép van tĩnh mạch và giúp bơm máu hiệu quả hơn. Nên tập yoga bằng những động tác đơn giản, dễ thực hiện, chẳng hạn như động tác gác chân lên tường là một ví dụ điển hình.

Cuối cùng bạn cũng đừng quên là cần tham khảo ý kiến của huấn luyện viên về việc bạn nên sử dụng động tác nào để tập khi bị suy giãn tĩnh mạch nhé.

yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch
Cần tham khảo ý kiến của huấn luyện viên về việc bạn nên sử dụng động tác nào để tập khi bị suy giãn tĩnh mạch nhé

Yoga trị liệu suy giãn tĩnh mạch là bộ môn tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên hãy áp dụng chứng thực đúng cách và khoa học để tránh những tác dụng phụ không đáng có nhé. Liên hệ với An Viên nếu như bạn đang nghi ngờ bản thân bị suy giãn tĩnh mạch để được đặt lịch thăm khám MIỄN PHÍ. 

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH AN VIÊN
[ Chuyên khoa điều trị giãn tĩnh mạch lớn nhất Việt Nam ]
Cơ sở Đà Nẵng: Coming soon !
 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN