Massage suy giãn tĩnh mạch như thế nào để đạt hiệu quả

Massage được xem như biện pháp khắc phục các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên massage suy giãn tĩnh mạch như thế nào để đạt hiệu quả nhất theo dõi nội dung bài viết dưới đâu của An Viên để có câu trả lời nhé.

Massage suy giãn tĩnh mạch như thế nào để đạt hiệu quả

Massage suy giãn tĩnh mạch như thế nào để đạt hiệu quả nhất, là điều mà bất cứ bệnh nhân nào muốn dùng biện pháp này để cải thiện triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch cũng đều quan tâm. 

massage suy giãn tĩnh mạch một
Massage suy giãn tĩnh mạch như thế nào để đạt hiệu quả

Để thực hiện hiện được biện pháp massage suy giãn tĩnh mạch hiệu quả bạn nên chuẩn bị trước một chai tinh dầu và một chậu nước ấm. Thao tác massage chân tại nhà trị suy giãn tĩnh mạch chuẩn nhất được tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho 3-5 giọt tinh dầu vào chậu nước ấm sau đó ngâm chân vào thư giãn khoảng 7-10 phút.
  • Bước 2: Lau chân khô bằng khăn mềm và cho một ít tinh dầu bôi lên vùng bị suy giãn tĩnh mạch 
  • Bước 3: Dùng lực của đôi tay xoa bóp từ cổ chân lên đầu gối. Các đầu ngón tay ấn nhẹ nhàng lên vùng bắp chân và các vùng bị nhức nhiều
  • Bước 4: Lặp đi lặp lại các thao tác ở bước thứ 3 từ 15-20 lần và thực hiện 2 lần/ngày. 
massage suy giãn tĩnh mạch
Massage suy giãn tĩnh mạch chân

Kiên trì áp dụng cách xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch tại nhà này đều đặn mỗi ngày. Các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch đem lại cho đôi chân sẽ được giảm đi đáng kể. 

Massage suy giãn tĩnh mạch có tác dụng gì?

Massage suy giãn tĩnh mạch nhẹ nhàng đem lại rất nhiều tác dụng tích cực cho việc phòng ngừa và ngăn chặn sự tiến triển của suy giãn tĩnh mạch, cụ thể như sau.

Cải thiện tình trạng đau nhức do suy giãn tĩnh mạch gây nên

Massage suy giãn tĩnh mạch sẽ giúp xoa dịu các cơn đau, tê bì chuột xuất một cách nhanh chóng khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, massage cũng là cách đẩy lùi và ngăn ngừa các triệu chứng này hiệu quả do máu được thúc đẩy lưu thông.

massage suy giãn tĩnh mạch
Massage cải thiện tình trạng đau nhức do suy giãn tĩnh mạch gây nên

Massage suy giãn tĩnh mạch giúp giảm tình trạng mất ngủ

Massage chính là thuốc trị suy giãn tĩnh mạch giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng mất ngủ hiệu quả. Massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp cho hệ thống bộ não trở nên được thư giãn hơn, người bệnh cũng được ngủ sâu giấc hơn. Chất lượng giấc ngủ cũng vì vậy mà được cải thiện hơn rất nhiều. 

Xem thêm: >>> Tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch

Massage suy giãn tĩnh mạch giúp tăng cường lưu thông máu

Massage nhẹ nhàng sẽ giúp kích thích quá trình hoạt động của hệ thống tuần hoàn máu, hỗ trợ máu được lưu thông tốt hơn và hạn chế được tình trạng máu ứ đọng ở các tĩnh mạch chân. Nhờ vậy mà các triệu chứng đau nhức, tê bì cũng được đẩy lùi hiệu quả. 

massage suy giãn tĩnh mạch
Massage suy giãn tĩnh mạch giúp tăng cường lưu thông máu

Giúp thải độc cho cơ thể

Cơ thể con người có thể bị tích tụ độc tố từ rất nhiều nguồn nguyên nhân khác nhau như do ăn uống, do không khí do môi trường sông, do stress… Những độc tố này một khi không đào thải kịp thời ra ngoài sẽ làm sức khoẻ phải đối diện với rất nhiều vấn đề tiêu cực như tăng cân, hình thành các bệnh lý về tim mạch…

massage suy giãn tĩnh mạch
Massage giúp thải độc cho cơ thể

Massage có tác dụng đả thông kinh mạch và thúc đẩy công đoạn đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài. Bên cạnh đó việc massage còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể và loại bỏ mỡ dư thừa hiệu quả. 

Massage suy giãn tĩnh mạch cải thiện tình trạng vấn đề táo bón

Bệnh nhân khi bị suy giãn tĩnh mạch mà bị táo bón càng sẽ gây áp lực nên các thành tĩnh mạch hơn do phải dùng lực để gồng trong mỗi lần đi vệ sinh. 

Khi massage cũng là lúc cơ thể được giải phóng khí và các chất thải ra ngoài một cách dễ dàng. Từ đó có thể khắc phục được các vấn đề của hệ tiêu hóa như giảm đau, giảm chướng bụng, giảm khó tiêu…

massage suy giãn tĩnh mạch
Massage suy giãn tĩnh mạch cải thiện tình trạng vấn đề táo bón

Những lưu ý giúp việc massage suy giãn tĩnh mạch đạt hiệu quả cao

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra massage suy giãn tĩnh mạch mang lại rất nhiều hiệu quả trong ngăn ngừa và hạn chế sự khó chịu do các triệu chứng của bệnh mang lại. Bởi khi xoa bóp các hệ thống máu ơ dưới da được kích thích giúp cho việc tuần hoàn được thúc đẩy lưu thông tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng phương pháp massage suy giãn tĩnh mạch không đúng cách thì hiệu quả của phương pháp này sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

Vậy nên, khi massage điều trị suy giãn tĩnh mạch bạn cần lưu ý một số nguyên tác sau để đạt hiệu quả cao nhất:

massage suy giãn tĩnh mạch
Những lưu ý giúp việc massage suy giãn tĩnh mạch đạt hiệu quả cao
  • Khi áp dụng massage suy giãn tĩnh mạch, người bệnh nên tránh việc đứng lâu hay ngồi nhiều với một tư thế. 
  • Sau 45 phút làm việc tại chỗ bạn nên để đôi chân được thư giãn bằng việc đi lại xung quanh
  • Nên sử dụng các bài tập vận động giúp máu lưu thông tốt như gập cổ chân, duỗi cổ chân, nhón gót… 
  • Khi massage nên massage nhẹ nhàng để không gây áp lực lên các tĩnh mạch lớn. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy khó chịu thi masage bạn nên dưng lại và nâng cao chân hơn để cải thiện triệu chứng
massage suy giãn tĩnh mạch
Nên mang vớ y khoa khi bị suy giãn tĩnh mạch
  • Lưu ý mang vớ y khoa khi đi bộ và áp dụng tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch để máu được lưu thông tốt hơn.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bằng rau xanh, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, tránh hút thuốc và uống rượu bia.

Khám suy giãn tĩnh mạch ở đâu?

Phương thức massage suy giãn tĩnh mạch chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng khó chịu của bệnh. Hoàn toàn không có tác dụng điều trị bệnh. Chính vì vậy mà ngay khi có biểu hiện, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp can thiệp sớm nhất. 

massage suy giãn tĩnh mạch
Khám suy giãn tĩnh mạch ở đâu?

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ y tế an toàn, tin cậy để khám và điều trị suy giãn tĩnh mạch thì Chuyên Khoa Trị Giãn Tĩnh Mạch An Viên chắc chắn sẽ là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn.

An Viên có sự đầu tư về trang thiết bị y tế hiện đại và sử dụng công nghệ điều trị tiên tiến, cơ sở vật chất rộng rãi sạch sẽ cùng đội ngũ các y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao. Cam kết sẽ mang lại kết quả chẩn đoán sau khi thăm khám chính xác nhất để đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân. 

massage suy giãn tĩnh mạch
Liên hệ với An Viên để được tư vấn

Việc tuân thủ theo phác đồ điều trị mà bác sĩ tư vấn kết hợp với việc massage suy giãn tĩnh mạch sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi chân khỏe mạnh.

Để được tư vấn kỹ hơn về cách massage suy giãn tĩnh mạch hoặc đặt lịch khám với chuyên gia tại chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên. Vui lòng liên hệ tới hotline 092.462.5678 để được hỗ trợ.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN