Thực hư: Giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm nhờ gối kê chân?

Gối kê chân là một phát minh hỗ trợ giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm nhất là các cơn đau nhức tê bì, chuột rút… Bài viết này An Viên sẽ chia sẻ với bạn đọc về  đặc điểm của sản phẩm này cũng như những điều bệnh nhân cần lưu ý khi dùng để có hiệu quả cao nhất.

Bệnh giãn tĩnh mạch và những nỗi ám ảnh mà triệu chứng gây nên

Trước khi biết về thực hư vấn đề giãn tĩnh mạch triệu chứng được giảm như gối kê chân bạn cần hiểu được triệu chứng mà bản thân đối diện khi mắc căn bệnh này là gì.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là hiện tượng các tĩnh mạch bị giãn ra quá mức, sự giãn nở này khiến cho tĩnh mạch xuất hiện thành các búi tĩnh mạch có cấu trúc mạng nhện hoặc đường tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo, gồ ghề dưới da. 

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Giãn tĩnh mạch triệu chứng hình thành thế nào?

Suy giãn tĩnh mạch phát triển từ giãn tĩnh mạch nhẹ đến nặng. Bệnh ban đầu mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng hầu hết bệnh nhân đều rất phiền toái và ám ảnh bởi những biểu hiện mà bệnh đem đến như:

  • Đau nhức, tê bì là triệu chứng phổ biến nhất.
  • Luôn có cảm giác nặng chân và chuột rút đột ngột.
  • Châm chích chân và cảm giác này có thể tiếp tục âm ỉ trong suốt ngày, đặc biệt là khi ngồi, đứng lâu.
  • Đặc trưng của bệnh suy giãn tĩnh mạch là các đường tĩnh mạch nổi rõ gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh tự ti.
  • Các đường tĩnh mạch về sau có thể gây nên sự viêm da, khô da, loét da do máu ứ đọng lâu.

Trong tình huống này thì ngoài việc áp lực các biện pháp y khoa điều trị thì gối kê cũng được xem như là cứu cảnh để giãn tĩnh mạch triệu chứng được giảm tần suất xuất hiện. Chiếc gối này cũng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh rất tốt đặc biệt là với những người có công việc đặc thù là ngồi hoặc đứng lâu trong thời gian dài.

Yếu tố gây tăng nguy cơ làm giãn tĩnh mạch xuất hiện là gì?

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch chân thường xuất hiện do nhiều yếu tố tác động. Chúng cùng nhau tạo nên nhiều áp lực và các áp lực này khiến máu ứ đọng trong chính các tĩnh mạch khiến chúng sưng phồng. Một số điều kiện có thể dẫn đến giãn tĩnh mạch triệu chứng của bệnh bao gồm:

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch triệu chứng
  • Ngồi quá lâu hay đứng nhiều do đặc thù, tính chất bắt buộc của công việc
  • Táo bón liên tục do ăn kém chất xơ nhưng không có biện pháp ngăn chặn. 
  • Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, nhiều đồ ăn cay nóng, uống nhiều rượu bia, đồ ăn dầu mỡ… ít có các chất vitamin bổ sung tốt cho tĩnh mạch.
  • Do số cân nặng quá cao
  • Do thói quen mặc quần áo chật, đeo giày cao gót
  • Nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch của một người còn có thể tăng lên bởi một số yếu tố như tuổi tác tăng, phụ nữ mang thai, sau sinh con, tiền mãn kinh…

Xem thêm>>> 8 cách tự nhiên chữa giãn tĩnh mạch

Gối kê chân cho người giãn tĩnh mạch và những điều cần biết?

Giãn tĩnh mạch triệu chứng được giảm nhờ gối kê chân là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm và tìm hiểu. Vậy sản phẩm này có thiết kế và đặc điểm gì, đặc biệt chúng có hiệu quả cụ thể ra sao? 

Gối kê chân giãn tĩnh mạch có đặc điểm như thế nào?

Sản phẩm gối kê chân dành cho người suy giãn tĩnh mạch có thiết kế như một chiếc cầu trượt dốc thu nhỏ. Nhiều gối kê chân được thiết kế có phần lõm vào để chân có thể nằm gọn trong khi sử dụng, nhằm giúp giảm sự mệt mỏi và cung cấp sự ổn định trong quá trình lưu thông máu.

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Đặc điểm gối kê chân giãn tĩnh mạch triệu chứng

Gối kê chân được thiết kế để nâng chân ở một độ cao cụ thể, thường là cao hơn so với mức của tim khi nằm. Gối cũng có độ đàn hồi được thiết kế phù hợp để cung cấp sự hỗ trợ máu lưu thông về chân mà không gây mệt mỏi cho chân và cũng không sự khó chịu khi dùng thời gian dài.

Phần lớn gối kê chân thường được làm bằng vật liệu có khả năng thấm hút tốt để giữ cho chân luôn luôn khô thoáng, không bị nóng chân, ra mồ hôi chân khi dùng trong khi ngủ. Phần vỏ gối có thể tháo rời và giặt được, giúp người dùng dễ dàng giữ vệ sinh và kéo dài tuổi thọ của gối theo cả mấy năm liên tiếp.

100% các gối kê chân cho người giãn tĩnh mạch hiện nay đều có trọng lượng nhẹ và dễ dàng di chuyển. Cho phép người sử dụng dễ dàng mang theo và sử dụng ở bất kể đâu, từ việc nằm ngủ đến việc ngồi làm việc. Ngoài việc hỗ trợ giãn tĩnh mạch triệu chứng một số gối kê chân còn có thể sử dụng để giảm đau lưng, hỗ trợ ngồi đúng tư thế… .

Tác dụng cụ thể của của gối kê chân

Gối kê chân được dùng với mục đích phòng ngừa và giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm. Dưới đây là một số tác dụng chính mà gối kê chân đem lại như:

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Tác dụng gối kê giãn tĩnh mạch triệu chứng
  • Cải thiện vấn đề lưu thông máu: Gối kê chân giúp nâng cao chân ở một góc độ khá phù hợp, từ đó hỗ trợ việc tuần hoàn máu trở lại tim dễ dàng hơn. Điều này có thể giảm bớt triệu chứng bị gây nên do áp lực đem đến các tĩnh mạch.
  • Giảm sưng chân, đau nhức: Giãn tĩnh mạch triệu chứng sưng, đau nhức được giảm khi kê chân lên cao bằng gối.
  • Phòng ngừa biến chứng: Sử dụng gối kê chân có thể giúp phòng ngừa các biến chứng như hình thành cục máu đông, vỡ tĩnh mạch, loét… thông qua việc đẩy máu đi.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Triệu chứng của bệnh thường đặc biệt xuất hiện vào ban đêm. Gối kê lúc này có thể giúp giảm thiểu sự khó chịu và tần suất xuất hiện của triệu chứng từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ của người bệnh.
  • Hỗ trợ mau lành bệnh: Sau khi can thiệp ngoại khoa điều trị bệnh nhân được  khuyến khích kê gối cao trước khi đi ngủ và trong khi ngủ để thúc đẩy quá trình hồi phục.

Tuy nhiên cần lưu ý khi dùng gối  kê chân trong vấn đề giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm. Người bệnh cần quan tâm tới độ cao và độ cứng của gối sao cho phù hợp với cơ thể cũng như tình trạng sức khỏe cụ thể. Cần đi khám bởi bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn lựa chọn loại gối kê phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm>>> Gừng chữa giãn tĩnh mạch

Có thể lựa chọn gối để giãn tĩnh mạch triệu chứng thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán gối kê chân để giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm. Bệnh nhân có thể tham khảo các địa chỉ cung cấp uy tín trên internet hoặc tại các cửa hàng đại lý phân phối. Việc lựa chọn gối kê chân cần lưu ý những điều sau:

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Lưu ý khi dùng gối giãn tĩnh mạch triệu chứng
  • Bệnh nhân cần nên tham vấn ý kiến bác sĩ và phải trải qua việc thăm khám trước khi sử dụng gối. Bởi lẽ việc dùng gối chỉ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ giảm triệu chứng không có hiệu quả trong việc điều trị. Nên nếu cần bệnh nhân vẫn cần can thiệp ngoại khoa.
  • Cần tìm hiểu để lựa chọn nơi bán gối kê chân uy tín, chất lượng để không mua phải những sản phẩm hàng nhái, hàng có chất lượng không cao.
  • Về chất liệu của gối thì để đạt hiệu quả cao cũng như thoải mái khi sử dụng bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại gối có độ đàn hồi tốt, chịu lực tốt, không bị xẹp ngay cả khi sử dụng nhiều và trong thời gian dài.
  • Nên chọn loại gối được thiết kế có vỏ tách hẳn với ruột để dễ dàng vệ sinh cũng như giặt giũ sau khi sử dụng.
  • Nên thử trước để chọn được gối với dáng cũng như kích thước phù hợp với cơ địa của bản thân.

Bệnh nhân nên lưu ý thêm: Cần phải thăm khám và điều trị y khoa nếu được chỉ định. Gối chỉ là công cụ hỗ trợ không nên quá phụ thuộc. Ngoài kê cao chân bằng gối là cách trị giãn tĩnh mạch chân tại nhà thì bạn cũng có thể áp dụng dùng thêm các bài tập giãn tĩnh mạch chân, chế độ ăn uống, sinh hoạt…

Xem thêm>>> Thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân

Làm thế nào để giãn tĩnh mạch triệu chứng không nặng lên?

Bệnh nhân có thể tham khảo những biện pháp sau để giãn tĩnh mạch triệu chứng không bị phát triển nặng nề thêm:

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Cách giảm giãn tĩnh mạch triệu chứng

Thay đổi chế độ ăn uống và duy trì thực đơn lành mạnh

Để giãn tĩnh mạch triệu chứng được giảm người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống và duy trì thực đơn lành mạnh như sau:

  • Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vì chúng tham gia cải thiện tình trạng táo bón, giúp máu lưu thông, tăng cường sự khỏe mạnh cho tĩnh mạch. Do vậy, bạn nên tăng lượng chất xơ trong bữa ăn bằng cách bổ sung thực phẩm rau xanh, ngũ cốc, khoai, ngô, cà rốt…
  • Bệnh nhân trĩ có thể sử dụng những loại thực phẩm có tác dụng tạo sự đàn hồi và chống lão hoá cho thành tĩnh mạch như: Khoai lang, đậu bắp, bột yến mạch, cá hồi, thịt bò, sữa chua… 
  • Tránh các thực phẩm nhiều mỡ, đồ chứa thành phần bảo quản, rượu bia, đồ uống có ga để tĩnh mạch luôn được khỏe mạnh. 

Chế độ vận động hợp lý cho bệnh nhân giãn tĩnh mạch

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, dùng gối kê chân bệnh nhân cần tăng cường vận động thể dục thể thao. Mục đích là để giúp tuần hoàn lưu thông, giảm sự ứ trệ máu lên tĩnh mạch. Đồng thời, việc vận động này cũng sẽ hạn chế máu bị tích tụ thành các cục máu đông.

giãn tĩnh mạch triệu chứng
Cách giãn tĩnh mạch triệu chứng

Bệnh nhân có thể đi bộ hoặc tập những bài yoga nhẹ nhàng vì chúng không tác động mạnh và tiêu cực đến tĩnh mạch suy giãn. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đi lại nhẹ nhàng sau 30 phút làm việc để tĩnh mạch được thư giãn và máu được lưu thông tốt hơn.

Tĩnh mạch An Viên đang triển khai chương trình khám tĩnh mạch miễn phí mới các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu còn nhiều năm kinh nghiệm như Ts Bs Nguyễn Ngọc Thành, Bs Thái Việt Cường, Bs Nguyễn Văn Hiển.., Liên hệ qua hotline để được hỗ trợ đặt lịch khám trực tiếp.

Trên đây là những thông tin về giãn tĩnh mạch triệu chứng giảm nhờ gối kê chân? Cũng như những típ giúp bạn dùng gối hiệu quả. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên thăm khám, điều trị sớm để chấm dứt nhanh chóng những triệu chứng phiền toái mà bệnh gây ra và để tránh nguy cơ gặp phải biến chứng.

CHUYÊN KHOA TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH AN VIÊN

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN