Các bài tập Yoga cho người suy giãn tĩnh mạch hữu hiệu

Tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch là một giải pháp hỗ trợ điều trị ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao. Để tập yoga đạt chất lượng tốt, sau đây là một số bài tập cho người suy giãn tĩnh mạch được các chuyên gia khuyến khích. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bị giãn tĩnh mạch có tập yoga được không

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Bị giãn tĩnh mạch có tập yoga được không?

Nhiều người cho rằng nếu như bị bệnh suy giãn tĩnh mạch thì không phù hợp để vận động thể dục thể thao. Do đó, xuất hiện quan điểm yoga không tốt cho bệnh giãn tĩnh mạch chân do các cơ phải căng ra, điều này không tốt cho hệ thống tĩnh mạch. 

Tuy nhiên, ý kiến này chỉ đúng nếu chọn những bài tập như ngồi hoa sen, ngồi chéo chân trong thời gian liên tục.

Thay vào đó, bệnh nhân nên tập những bài yoga nhẹ nhàng, vừa phải và phù hợp với sở thích của mình. Đồng thời, kết hợp với các môn thể thao khác như bơi lội, khiêu vũ, đi bộ,… Những bài tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị.

Tuy nhiên, yoga cho người suy giãn tĩnh mạch chỉ bổ trợ giảm nhẹ triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm. Để giúp tĩnh mạch hoạt động ổn định hơn, bạn còn cần lắng nghe tư vấn của các bác sĩ để được định hướng lộ trình và các phương pháp y tế phù hợp.

7 tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch do chuyên gia đề xuất

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
7 tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch

Để tăng hiệu quả tập luyện, bệnh nhân cần có các phương pháp và bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân đúng cách. Sau đây là 7 tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch chất lượng.

1. Tư Thế Trái Núi (Tadasana – Mountain Pose)

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Tư thế trái núi yoga cho người suy giãn tĩnh mạch

Đây là một trong những tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch cơ bản nhất, bởi nó hỗ trợ bạn đạt được sự liên kết trong cơ thể. Khi bạn thực hiện tư thế này, nó hỗ trợ nâng cao sức mạnh cho hai đầu gối, đùi và hai mắt cá chân. Lý do vì tất cả các cơ bắp của bạn phải hoạt động một cách chặt chẽ để giữ vững tư thế. Nhờ đó, mà giải tỏa sự căng thẳng ở các chi, giúp giảm bớt áp lực tĩnh mạch.

2. Đứng Gập Người Về Trước 

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Đứng gập người về phía trước

Tư thế đứng gập người về trước giúp thúc đẩy lưu thông máu trong khắp cơ thể. Việc thực hành thường xuyên tư thế này giúp xoa dịu sự đau nhức ở chân cũng như hạn chế khả năng suy giãn tĩnh mạch ở những nơi có nguy cơ cao như đùi và hai bắp chân.

3. Tư Thế Con Thuyền 

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Tư thế con thuyền

Tư thế này hỗ trợ hai chân của bạn được nâng cao. Chính vì vậy, các vùng máu và bạch huyết bị ứ trệ sẽ bị di chuyển đi vị trí khác. Do đó, giải phóng áp lực lên các tĩnh mạch ngay lập tức và các cơn đau nhức được giảm xuống.

4. Gác Chân Lên Tường 

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Tư thế gác chân lên tường

Tư thế này giúp đôi chân mệt mỏi của bạn được thư giãn rất nhiều. Nó giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và đào thải độc tố và máu bị tích tụ lâu ngày. Tư thế này hỗ trợ chữa trị một cách đáng kể các yếu tố nguy cơ gây suy giãn tĩnh mạch.

Xem thêm: >> điều trị giãn tĩnh mạch ở đâu

5. Đứng Trên Vai 

Tư thế Đứng Trên Vai là một sự đảo ngược toàn thân, cơ thể bạn hoạt động để chống lại trọng lực. Nhờ đó mà quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể được kích thích. Tư thế này cũng rất thư giãn cho hai chân. Vì vậy, Đứng Trên Vai là tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch tối ưu nhất để bệnh nhân lựa chọn.

6. Tư Thế Con Cá 

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Tư thế con cá

Tư thế Con Cá là một trong những tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch tốt nhất được các chuyên gia khuyến nghị. Tư thế này tác động đồng bộ lên nhiều bộ phận cơ thể. Tư thế này xoa dịu sự căng mỏi và hiện tượng chuột rút ở chân. Khi hai chân của bạn được thư giãn, thì việc điều hòa lưu lượng máu trên cơ thể cũng dễ dàng hơn.

7. Tư Thế Xả Hơi / Nằm Ôm Gối 

Tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch này cũng làm giảm chứng chuột rút và sự tê buồn ở các chi. Các cơ bắp và các khớp xương ở hông và đầu gối nhờ tư thế này mà trở nên dễ chịu hơn. Tư thế này vô cùng hiệu quả với những người ít vận động và cho là giúp ngăn ngừa hiệu quả các chứng huyết khối tĩnh mạch.

Lưu ý khi tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch chân

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Lưu ý khi tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch

Sau khi biết yoga cho người suy giãn tĩnh mạch mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tập luyện thì bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Không nên tập luyện quá nặng, phải vừa phải với sức khỏe của bản thân.
  • Tập luyện duy trì đều đặn.
  • Kết hợp điều chỉnh tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch về bên trái.
  • Kết hợp thêm phương pháp y tế để điều trị.

Xem thêm: >> bài tập thể dục cho người giãn tĩnh mạch chân

Chỉ tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch có đủ không?

yoga cho người suy giãn tĩnh mạch
Chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên

Mặc dù không thể phủ nhận tác dụng mà những bài tập yoga cho người suy giãn tĩnh mạch chân mang đến. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp điều trị bệnh triệt để nhất do nó không triệt tiêu tận gốc bệnh. 

Chính vì vậy, bệnh nhân cần sử dụng đến những biện pháp can thiệp y tế bằng công nghệ cao. Nhằm điều trị tận gốc bệnh. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp y khoa đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe hơn. Do đó, nên tìm đến các cơ sở uy tín để thực hiện.

Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên là một trong những địa chỉ đáng tin cậy. Đây là cơ sở DUY NHẤT cam kết chữa suy giãn tĩnh mạch khỏi hoàn toàn.

Trên đây là bài viết về các tư thế yoga cho người suy giãn tĩnh mạch hiệu quả. Nếu có nhu cầu đặt lịch và thăm khám hãy liên hệ số điện thoại 092.462.5678 để được các bác sĩ có chuyên môn tại An Viên hỗ trợ MIỄN PHÍ.

HỆ THỐNG CHUYÊN KHOA TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH AN VIÊN

Cơ sở Sài Gòn: 765 Lê Hồng Phong – Quận 10

Cơ sở Hà Nội: Số 1 Trường Chinh – Thanh Xuân

Cơ sở Đà Nẵng: 100 Lê Đình Lý, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

Cơ sở Nha Trang: 16 lô STH39 Thích Quảng Đức – Phước Hải

[HỎI-ĐÁP] SUY GIÃN TĨNH MẠCH KHÁM Ở KHOA NÀO?

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN