4 cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân đến từ chuyên gia 

Suy giãn tĩnh mạch nếu không can thiệp điều trị sớm bệnh nhân có nguy cơ rất cao phải đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, may mắn là với sự phát triển của y khoa như hiện nay đã đưa ra rất nhiều cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân hiệu quả, điển hình là 4 cách mà các chuyên gia chia sẻ trong bài viết sau.

Nhận biết triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch qua từng giai đoạn 

Trước khi đi vài tìm hiểu cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân thì bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản về căn bệnh này. 

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Trước khi đi vài tìm hiểu cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân thì bạn cần hiểu về căn bệnh này.

Suy giãn tĩnh mạch hình thành khi van tĩnh mạch bị tổn thương, hoạt động kém, không khép kín khi máu đi qua khiến máu chảy ngược lại tĩnh mạch chân. Hiện tượng này sẽ gây tĩnh mạch bị phì đại, phình xoắn với kích thước bất thường dưới da. 

Suy giãn tĩnh mạch có thể phát triển ở nhiều vị trí trên cơ thể tuy nhiên phổ biến nhất vân là ở chân và đùi. Suy giãn tĩnh mạch được phân loại thành các giai đoạn khác nhau dựa trên đặc điểm và biểu hiện của nó. Dưới đây là từng triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch thông qua mỗi giai đoạn.

Giai đoạn hình thành bệnh

Giai đoạn này chưa xuất hiện triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch. Các tĩnh mạch vẫn hoạt động bình thường và chưa có biểu hiện gì nổi bật. Người bệnh chỉ phát hiện được bệnh khi đi thăm khám chuyên sâu.

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Nhận biết suy giãn tĩnh mạch qua từng giai đoạn

Giai đoạn phát triển bệnh

Trong giai đoạn này, các tĩnh mạch bị giãn nở và hình thành những “búi tĩnh mạch” dọc theo chân với kích thước bất thường kèm với đó là sự xuất hiện của các triệu chứng như đau nhức, sưng, phù nề, tê bì, mệt mỏi…. ở chân.

Giai đoạn biến chứng

Khoảng cách giữa giai đoạn phát triển bệnh và biến chứng rất gần nhau. Trong giai đoạn này, bệnh nhân có thể phải đối diện với các biến chứng nghiêm trọng như viêm, loét tĩnh mạch, vỡ tĩnh mạch, hình thành huyết khối… Gây khó khăn trong di chuyển và sinh hoạt.

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Biến chứng của suy giãn tĩnh mạch

Dựa vào biểu hiện của từng giai đoạn mà khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân phù hợp với tình trạng hiện tại của bệnh nhân. 

4 cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân đến từ chuyên gia 

Dưới đây là 4 cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân từ chuyên gia mà An Viên đã tổng hợp lại. 

Điều trị thông qua thay đổi sinh hoạt, lối sống

Cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân thông qua việc thay đổi lối sống, sinh hoạt hay còn được gọi là điều trị nội khoa. Việc áp dụng biện pháp này chỉ với trường hợp bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch nhẹ. 

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Điều trị giãn tĩnh mạch thông qua lối sống, ăn uống lành mạnh

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cặn kẽ áp dụng chế độ sinh hoạt hợp lý cùng những biện pháp điều trị tại nhà như ngâm chân trị suy giãn tĩnh mạch, sử dụng thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân, áp dụng bài tập giãn tĩnh mạch chân, chế độ ăn uống khoa học… Nhằm ngăn chặn và kìm hãm sự phát triển của bệnh.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng tĩnh mạch công nghệ IVEIN

Tiêm xơ là cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân thông qua việc tiêm trực tiếp thuốc gây xơ vào tĩnh mạch bị suy giãn để gây ra phản ứng viêm tĩnh mạch.

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng tĩnh mạch công nghệ IVEIN

Ngay khi đó tĩnh mạch bị tiêm sẽ không còn máu và chức năng lưu thông máu của tĩnh mạch này cũng bị loại bỏ. Đây chính là yếu tố cốt lõi chấm dứt hiện tượng máu ứ đọng và căn bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ can thiệp Laser nội mạch EVLA

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng laser là cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân dùng nhiệt phát ra từ laser để làm xẹp tĩnh mạch bị suy giãn. Do hai thành tĩnh mạch bị teo lại làm một nên máu cũng không còn tiếp tục được lưu thông qua. Biện pháp này được chỉ định với trường hợp suy giãn cấp độ 2 trở lên. 

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Kết quả sau điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ can thiệp Laser nội mạch EVLA

Điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ keo sinh học Venaseal Plus

Keo sinh học Venaseal Plus là cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân với những trường hợp nặng. Chất keo này có tác dụng đóng kín và làm bít tắc hoàn toàn tĩnh mạch bị suy giãn, vì vậy mà máu không còn được lưu thông qua mà buộc lưu thông tại vùng tĩnh mạch khỏe mạnh khác.

Nhờ đó mà triệu chứng và căn suy tĩnh mạch sẽ biến mất. Đây là phương pháp can thiệp cho suy giãn tĩnh mạch có nhiều biến chứng. 

Cách phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch

Có thể thấy con số mắc suy giãn tĩnh mạch trong những năm gần đây không ngừng tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh của con người. Vì vậy thực hiện một lối sống khoa học chính là cách để phòng ngừa mắc phải căn bệnh này tốt nhất.

cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân
Cách phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch chân
  • Cung cấp chất xơ đồi dào cho cơ thể
  • Uống đủ 2l nước mỗi ngày
  • Hạn chế đứng, ngồi lâu một chỗ
  • Không mặc quần quá bó sát nhất là ở vùng bắp chân và đùi
  • Tích cực vận động mỗi ngày
  • Massage chân nhẹ nhàng để máu lưu thông
  • Kê cao chân khi ngủ

Trên đây là chia sẻ về cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân. Liên hệ với An Viên để được tư vấn và hỗ trợ thêm bát cứu thông tin gì về bệnh. 

[ Chuyên khoa điều trị giãn tĩnh mạch lớn nhất Việt Nam ]

Cơ sở Sài Gòn: 765 Lê Hồng Phong – Quận 10

Cơ sở Hà Nội: Số 1 Trường Chinh – Thanh Xuân

Cơ sở Đà Nẵng: 100 Lê Đình Lý, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN