[Top 9] thắc mắc hay gặp về laser tĩnh mạch

Laser tĩnh mạch là phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch đơn giản, an toàn, không gây đau… Đây cũng chính một bước tiến mới của nền công nghệ y khoa. Tuy nhiên vì là phương pháp mới, hiện đại nên có rất nhiều bệnh nhân chưa hiểu rõ hết về phương pháp này. 

Nội dung bài viết được tham vấn bởi TS Bs Nguyễn Hoàng Sơn – Chuyên Khoa Trị Giãn Tĩnh Mạch An Viên

laser tĩnh mạch
Cơ chế tác động của laser vào tĩnh mạch suy giãn

Laser tĩnh mạch là gì?

Trên thế giới, phương pháp sử dụng năng lượng được phát ra từ tia laser điều trị suy giãn tĩnh mạch đã được ra đời cách đây hơn 10 năm. Hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới đã được điều trị thành công bằng phương pháp này. Hiện nay phương pháp này đang ngày càng phổ biến hơn vì tính hiệu quả cao, phẫu thuật không đau, không gây biến chứng. 

Nguyên lý cốt lõi của phương pháp laser tĩnh mạch đó là dùng nhiệt được toả ra của laser có bước sóng cao. Đưa chúng đi thẳng vào trong lòng tĩnh mạch bị suy giãn.

Sau khi tia laser được đi vào vị trí cần được can thiệp.Chúng sẽ khiến hai thành tĩnh mạch dĩnh liền với nhau làm một. Và đương nhiên dòng máu không thể tiếp tục đi qua được. Buộc phải định vị lại và đi sang một tĩnh mạch khác. Chấm dứt căn bệnh suy giãn tĩnh mạch. 

laser tĩnh mạch
Laser tĩnh mạch điều trị SGTM từ C2 – C6

Laser tĩnh mạch phù hợp với đối tượng nào?

Laser tĩnh mạch được chỉ định điều trị các trường hợp sau:

  • Suy giãn tĩnh mạch từ cấp độ 2 đến cấp độ 6
  • Suy giãn tĩnh mạch cùng các triệu chứng như chuột rút ở chân, chân sưng phù, nặng nề chân…
  • Điều trị suy giãn tĩnh mạch có kích thước lớn nằm sau trong chân
  • Bệnh nhân cần hồi phục bệnh nhanh và cần đảm bảo về tính thẩm mỹ

Điều trị bằng laser tĩnh mạch đau không?

Điều trị bằng laser tĩnh mạch đau không? Là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. 

Theo đánh giá và khảo sát những bệnh nhân đã điều trị bằng phương pháp này cho thấy. Trong quá trình thực hiện thủ thuật bệnh nhân cảm thấy không đau đớn. Mà chỉ bị tê một chút khi tiêm thuốc gây tê vào cơ thể. Tuy nhiên điều đặc biệt là ngay cả sau khi thuốc tê hết tác dụng bệnh nhân cũng không cảm thấy đau. 

laser tĩnh mạch

Quy trình thực hiện laser tĩnh mạch như thế nào? 

Theo Ts, Bs Nguyễn Ngọc Thành chia sẻ: Nhìn chung laser tĩnh mạch là một thủ thuật trị suy giãn tĩnh mạch đơn giản, quy trình nhanh chóng, không gây đau.

Trước tiên, bác sĩ sẽ khát khuẩn vùng cần điều trị sau đó tiến hành tiêm thuốc gây tê. Một đường nhỏ trên da được tách ra và bác sĩ sẽ tiến hành luôn sợi dây nhỏ vào bên trong lòng tĩnh mạch bị suy giãn. 

Khi tia laser được từ từ rút ra, năng lượng sẽ đốt nóng thành mạch. Khiến cho đoạn tĩnh mạch đó xẹp xuống, teo lại và biến mất vĩnh viễn. Để thực hiện được thủ thuật này bác sĩ sẽ phải cần đến sự hướng dẫn chính xác của máy siêu âm. 

Thời gian phục hồi sau điều trị laser tĩnh mạch bao lâu?

Laser tĩnh mạch là một thủ thuật diễn ra nhanh chóng, chưa đến một giờ đồng hồ là đã hoàn thành. Bệnh nhân không cần ở lại viện, không cảm thấy đau đớn sau điều trị. Và có thể trở lại sinh hoạt, đi lại như bình thường.

Tuy nhiên các bác sĩ vấn khuyến cáo sau khi điều trị laser tĩnh mạch bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng. Tránh là việc nặng ít nhất 15 ngày đầu và sử dụng các bài tập nhẹ nhàng để tốt cho máu lưu thông.

laser tĩnh mạch
Hiệu quả sau khi can thiệp laser tĩnh mạch

Hiệu quả sau khi điều trị laser tĩnh mạch

Laser tĩnh mạch không chỉ giúp bệnh nhân loại bỏ đến 95% các tĩnh mạch bị suy giãn. Mà cón loại bỏ hầu hết các triệu chứng khó chịu của bệnh gây nên. Chẳng hạn như nặng chân, sưng phù chân, đau nhức chân… Người bệnh cũng không cần phải nhờ đến vớ y khoa sau điều trị.

Tỷ lệ điều trị thành công của phương pháp laser tĩnh mạch rất cao và có hiệu quả gần như tuyệt đối trong lần đầu tiên. Hiếm có  bệnh nhân nào phải quay lại để điều trị lần thứ hai. Đây được coi là một trong những giải pháp hàng đầu. Hiệu quả nhất để xử lý suy giãn tĩnh mạch với nhiều biểu hiện phức tạp.

Điều trị laser tĩnh mạch có để lại sẹo không?

Toàn bộ quá trình thực hiện Laser tĩnh mạch đều là quá trình không xâm lấn bên ngoài nên hoàn toàn không để lại sẹo.

Tuy nhiên tại vùng điều trị sẽ xuất hiện một vài vết bầm tím nhẹ. Chúng là hiện tượng bình thường, do các mô bị ảnh hưởng trong quá trình điều trị. Hiện tượng này sẽ hết sau 7 ngày. Và không để lại bất cứ dấu tích nào trên da ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi chân của người bệnh. 

laser tĩnh mạch
Nên đi thăm khám khi cơ thể có những biểu hiện bất thường

Tham khảo thêm:

Người bệnh cần làm gì sau khi điều trị laser tĩnh mạch

Laser tĩnh mạch mặc dù được đánh giá là thủ thuật đơn giản, hiệu quả cao, không cần nhiều tới thời gian dưỡng bệnh. Tuy nhiên để bệnh được hồi phục nhanh chóng nhất và tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Người bệnh cần tuân thủ các lưu ý dưới đây:

  • Không chạy nhảy, sử dụng các bài tập có cường độ cao.
  • Đi lại nhẹ nhàng và không vận động mạnh ít nhất sau 48 giờ sau thủ thuật.
  • Không được ngồi, không được đứng, không duy trì một tư thế quá lâu.
  • Tập yoga hoặc sử dụng các bài tập tốt cho tĩnh mạch.
  • Không ăn quá nhiều dầu mỡ.
  • Nên bổ sung nhiều chất xơ và cung cấp đa dạng vitamin cho cơ thể.
  • Không bê đồ nặng, mang vác nặng sau 2 tuần đầu trị suy giãn tĩnh mạch.

Trên đây là 8 thắc mắc hay gặp về laser tĩnh mạch mà Phòng Khám An Viên muốn giải đáp cụ thể nhất cho bạn. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì vui lòng liên hệ với An Viên qua số hotline 092.462.5678. Để được tư vấn cụ thể, và nắm bắt những tin tức mới nhất.

⇒ TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH BẰNG LASER NỘI TĨNH MẠCH ⇐

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN