Cảm giác có con gì bò dưới da chân có phải là dấu hiệu bệnh lý?

Cảm giác có con gì bò dưới da chân là hiện tượng khó chịu nhiều người gặp phải. Tuy nhiên họ lại không biết căn nguyên do đâu và có cách gì khắc phục. Để có câu trả lời cho điều bạn đang thắc mắc, hãy theo dõi bài viết dưới đây của An Viên nhé.

Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Người cao tuổi thường hay cảm giác có con gì bò dưới da chân

Cảm giác có con gì bò dưới da chân là cảm giác như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác có kiến bò dưới da hoặc bị tê ngứa dù không có gì tác động. Có thể bạn đang gặp tình trạng mà hầu hết chúng ta đều trải qua, hay gọi là dị cảm. Cách để bạn gặp phải tình trạng này là khi chân hoặc tay của bạn không có máu lưu thông qua. Một số trường hợp như: Ngứa châm chích ở chân, cảm giác như kiến bò khắp người, cảm giác kim châm khắp người,…

Tình trạng này xảy ra và biến mất một cách tự nhiên khi bạn thay đổi tư thế. Hoặc khi bạn giảm bớt áp lực đè lên dây thần kinh đó mà không cần điều trị. Nếu gặp tình trạng này kéo dài có thể bạn đã gặp phải bệnh lý.

Một trong số các bệnh lý khi cảm giác có con gì bò dưới da chân lâu ngày không thuyên giảm phải kể đến chứng suy giãn tĩnh mạch. Ban đầu người bệnh sẽ tê chân, cảm giác râm ran như kiến bò dưới da. Biến chứng nặng hơn sẽ bao gồm chân phù nề, da bị sẫm màu, nổi gân xanh. Nặng hơn nữa chân sẽ xuất hiện các vết loét to, nhỏ xen kẽ, gây đau nhức.

Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Cảm giác có con gì bò dưới da chân là như thế nào?

Nguyên nhân gây ra cảm giác có con gì bò dưới da chân

Không phải lúc nào cũng xác định được nguyên nhân gây ra dị cảm. Nguyên nhân tạm thời được xác định thường do tỳ đè lên dây thần kinh hoặc tuần hoàn máu kém. Điều này có thể xảy ra khi gối đầu lên tay lúc ngủ hoặc gác chân lên cao một lúc lâu. Dị cảm mãn tính có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh. Có hai kiểu tổn thương thần kinh thường gặp là tổn thương rễ thần kinh và tổn thương dây thần kinh.

Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Nguyên nhân gây nên cảm giác có con gì bò dưới da chân, tê chân là gì?

Triệu chứng đi kèm cảm giác có con gì bò dưới da chân bạn nên đi gặp bác sĩ

Hãy tới phòng khám để kiểm tra sức khỏe sớm nhất nếu bạn có các triệu chứng sau đi kèm với tình trạng dị cảm kéo dài :

  • Yếu liệt chân tay, đầu óc lú lẫn.
  • Khó nói, méo miệng nhẹ.
  • Chóng mặt, đau đầu đột ngột, nặng nề
Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Một vài triệu chứng cho thấy cảm giác có con gì bò dưới da chân, cảm giác tê chân

Ngoài ra tình trạng dị cảm của bạn không phải tự nhiên nếu :

  • Cảm giác râm ran như có con gì bò xuất hiện cả 2 bên cơ thể trái phải
  • Xuất hiện và biến mất nhiều lần trong thời gian lâu ngày và dài
  • Chỉ ảnh hưởng tới một phần của chi như ảnh hưởng chỉ ở đầu ngón tay hoặc đầu ngón chân
  • Xuất hiện cảm giác có con gì bò dưới da cùng các tĩnh mạch nổi trên da theo dạng búi tĩnh mạch hoặc các đường tĩnh mạch ngoằn ngoèo.

Lý do bạn nên chọn thăm khám chữa bệnh tại phòng khám An Viên

Khi điều trị bệnh tại An Viên mọi bệnh nhân không chỉ được khám và điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó bệnh nhân mà còn được tận hưởng những tiện ích sau:

  • Nhận được sự chăm sóc tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ, y tá, điều dưỡng có chuyên môn cao, luôn coi người bệnh là trọng tâm.
Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, lành nghề
  • Cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. phải kể đến các nước có nền công nghệ y học hàng đầu thế giới như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc. Phòng khám đầy đủ tiện nghi, không gian rộng rãi, thoáng mát có nhiều ghế chờ. Người bệnh và người thân đi cùng có thể nghỉ ngơi thoải mái khi chờ đợi.
  • Thời gian thăm khám nhanh mặc dù số lượng bệnh nhân tại An Viên luôn đông.
Cảm giác có con gì bò dưới da chân
Cơ sở vật chất tại phòng khám An Viên luôn hiện đại.

Xem thêm:

Với những lợi thế trên đã giúp An Viên tạo nên những dấu ấn riêng và “ghi điểm” mạnh mẽ trong lòng người bệnh. Khách hàng cần tư vấn và đặt lịch khám vui lòng liên hệ hotline 1800.0086 để được chăm sóc.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN