Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?

Suy giãn tĩnh mạch được mệnh danh là căn bệnh thời đại với xu hướng bệnh nhân ngày càng trẻ hóa. Bệnh suy giãn tĩnh mạch có những triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường. Tuy nhiên, nếu không can thiệp điều trị kịp thời thì bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không? Câu trả lời sẽ được chuyên gia giải đáp trong bài viết sau.

Bài viết sau đây được tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Thành, chuyên gia y tế cao cấp tại Chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên.

bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Đối tượng bị suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không và những thông tin cần biết

Trước khi tìm hiểu bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không, cần phải nắm rõ các kiến thức về bệnh lý này. Do đó, bác sĩ Thành chia sẻ về một số nhóm đối tượng dễ bị suy giãn tĩnh mạch:

  • Giáo viên: Đây là ngành nghề dễ bị suy giãn tĩnh mạch nhất do đặc thù công việc phải đứng hoặc ngồi trong nhiều giờ liên tục. Việc giữ nguyên một tư thế trong thời gian lâu dài sẽ làm cho máu tích tụ lại, tĩnh mạch do đó mà phình to ra. 
  • Dân văn phòng: Suy giãn tĩnh mạch luôn là nỗi lo của những người làm văn phòng do những người này phải làm việc dưới máy điều hòa và tư thế ngồi trong nhiều giờ đồng hồ.
  • Phụ nữ mang thai: Đây là đối tượng có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch khá cao do mang bầu sẽ tạo nhiều áp lực lên đôi chân.
  • Bệnh nhân béo phì, thừa cân: Đây là nhóm người bị suy giãn tĩnh mạch khả năng cao. Việc tải trọng quá nhiều khiến đôi chân bị đè nén trầm trọng. Các mạch máu khó lưu thông và tĩnh mạch bị suy giãn.
  • Những công việc mang vác nặng: Nhóm đối tượng này dễ bị suy giãn tĩnh mạch do đôi chân chịu nhiều áp lực và dòng máu khó lưu thông lên phần trên. Hơn nữa, việc phải hoạt động trong môi trường nóng ẩm và khắc nghiệt cũng gây ra tình trạng tĩnh mạch bị suy giãn.
  • Tài xế: Đây là công việc phải lái xe đường dài, do đó không tránh được việc ngồi lâu. Chính vìu vậy, đây là những đối tượng có khả năng cao bị bệnh.
  • Và một số đối tượng khác.
bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch được chia thành nhiều giai đoạn với các triệu chứng khác nhau. Theo bác sĩ Thành chia sẻ, có 3 giai đoạn suy giãn tĩnh mạch cơ bản như sau:

Giai đoạn khởi phát

Mới đầu bị suy giãn tĩnh mạch, bệnh không hề biểu hiện các triệu chứng một cách rõ ràng. Chúng mờ nhạt và nhìn thoáng qua thì không nhận ra. Bệnh nhân cảm thấy đau chân, mỏi chân, chân cảm thấy nặng, phù nhẹ mỗi khi giữ nguyên một tư thế nào đó trong lâu dài. Tuy nhiên, những triệu chứng này không đáng quan ngại nên bệnh nhân có tâm lý chủ quan.

bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Các giai đoạn của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Giai đoạn bệnh đang phát triển

Khi bệnh tiến đến cấp độ nặng hơn, chân phù to, có cảm giác mang giày dép bị chật. Hơn nữa, vùng cẳng chân có xuất hiện vết chàm da. Màu sắc da bị thay do bởi sự ứ đọng của máu tại tĩnh mạch. Nếu không can thiệp điều trị kịp thời thì tĩnh mạch sẽ nổi phồng lên ngoằn ngoèo, vết tĩnh mạch hiện rõ trên bề mặt da. Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn này. Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn này, các bác sĩ sẽ kịp thời có những liệu pháp can thiệp. Và quá trình phục hồi sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Giai đoạn bệnh trở nặng hơn

Khi bệnh đã tiến đến giai đoạn nghiêm trọng, việc di chuyển sẽ gặp khó khăn và sinh hoạt cuộc sống bị vướng nhiều bất tiện. Do chân bệnh nhân bị sưng phù, chuột rút về đêm,…. Nếu nặng hơn thì bệnh nhân có thể bị loét chân, nhiễm trùng. Thậm chí dẫn đến việc phải cắt bỏ các chi hoặc tử vong.

 

bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không

Xem thêm:

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch nếu không ngăn ngừa sự phát triển của chúng thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, nếu bệnh nhân đang có những triệu chứng đau nhức, tê cứng hoặc chuột rút bắp chân thì nên nhanh chóng đi thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không? Theo ý kiến của bác sĩ Thành, bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể chữa trị nhưng vẫn có khả năng tái phát.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không thực chất không khó trả lời. Suy giãn tĩnh mạch có thể được chấm dứt hoàn toàn nếu như kịp thời phát hiện và có phương pháp điều trị đúng cách.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?
Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?

Mức độ thành công của quá trình điều trị suy giãn tĩnh mạch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch
  • Bệnh nhân đang bị bệnh cấp độ nào
  • Tay nghề của bác sĩ
  • Sự chăm sóc và chế độ sinh hoạt sau điều trị của bệnh nhân

Những yếu tố trên góp phần không nhỏ vào việc bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không? Bệnh nhân nên thăm khám định kỳ và tuân thủ điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Hơn nữa, các cơ sở y tế uy tín và chất lượng cao sẽ thúc đẩy tiến độ trị bệnh hiệu quả hơn cũng như rút ngắn thời gian phục hồi, đưa bệnh nhân sớm trở về trạng thái ban đầu.

bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Bác sĩ điều trị suy giãn tĩnh mạch

Bệnh viện nào chữa giãn tĩnh mạch tốt nhất?

Sau khi biết đáp án của câu hỏi bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không, bệnh nhân sẽ muốn biết địa chỉ điều trị uy tín ở đâu? Chuyên khoa An Viên chính là một trong những địa chỉ thăm khám y tế và chăm sóc sức khỏe được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cũng như nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Chuyên khoa An Viên đã từng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Phòng khám ghi điểm trong lòng bệnh nhân bởi những lý do sau:

bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không
Chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên
  • Quy trình thăm khám nhanh chóng, rút gọn tối đa thủ tục hồ sơ giấy tờ.
  • Phác đồ điều trị hợp lý và chất lượng cao được đưa ra bởi các chuyên gia y tế hàng đầu.
  • Áp dụng các phương pháp trị suy giãn tĩnh mạch tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay
  • Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp thành công.
  • Lực lượng y tế có tinh thần trách nhiệm cao, phục vụ tận tình và chăm sóc chu đáo. Hướng dẫn bệnh nhân một cách tỉ mỉ ngay cả khi đã hoàn tất điều trị.
  • Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại và nỗ lực đưa những trang thiết bị tiên tiến nhát về phòng khám để thực hiện điều trị.

Để biết chính xác bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không, hãy liên hệ ngay với An Viên để được đặt lịch thăm khám và điều trị sớm nhất.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không và các phương án điều trị

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không?
Chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên

Khi đến thăm khám tại Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên, bệnh nhân không còn băn khoăn về việc bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không. Bởi An Viên hiện đang sử dụng những công nghệ y học điều trị mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là:

  • Tiêm xơ tĩnh mạch IVEIN: Đây là công nghệ DUY NHẤT chỉ có tại An Viên. Các dòng thuốc tiêm xơ được nhập khẩu chính hãng từ Pháp.
  • Can thiệp nội mạch Laser ELVA: Công nghệ đến từ Ireland, một đất nước có trình độ y học phát triển trên thế giới. Đồng thời cùng với tay nghề của các bác sĩ tại An Viên, bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không đã không còn là vấn đề. Can thiệp nội mạch Laser hoàn toàn có thể chấm dứt được tình trạng tĩnh mạch bị suy giãn.
  • Sử dụng keo sinh học Venaseal PLUS: Đây là công nghệ mới nhất của nền y học điều trị suy giãn tĩnh mạch có hiệu quả cao. Phương pháp sử dụng keo này sẽ giải quyết triệt để câu hỏi bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không với tỷ lệ cao và độ lành tính hiệu quả.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa được khỏi không sẽ không còn là nỗi lo với bệnh nhân khi có sự xuất hiện của 3 phương pháp này. Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên là một trong những địa chỉ chuyên điều trị suy giãn tĩnh mạch chất lượng cao. Ở đây bệnh nhân được tái khám MIỄN PHÍ và phát thẻ bảo hành trọn đời.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin đầy đủ về bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa khỏi được không. An Viên là cơ sở y tế đáng tin cậy cho những bệnh nhân đang bị suy giãn tĩnh mạch. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ số điện thoại 092.462.5678 để được hỗ trợ miễn phí từ các bác sĩ đầu ngành.

NHỮNG CÁCH GIẢM SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ NHẤT

CHUYÊN KHOA TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH AN VIÊN 

Cơ sở 1: số 1, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Link map: https://goo.gl/maps/ZPxbzpp4kNJVjXqSA

Cơ sở 2: số 765, Lê Hồng Phong, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Link map: https://goo.gl/maps/nSPdnPkZvmaEkC8p6

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN