Tất y khoa là gì: Tất tần tật thông tin

Tất y khoa là một trong những sản phẩm y tế được nhiều người săn đón nhất trên thị trường. Bởi vì tỷ lệ bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch mỗi năm đều có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ. Vậy tất y khoa là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

tất y khoa là gì
Vớ y khoa suy giãn tĩnh mạch

Tất y khoa là gì?

Tất y khoa hay còn có nhiều tên gọi khác như là vớ giãn tĩnh mạch với mục đích xoa dịu các biểu hiện khó chịu của bệnh suy giãn tĩnh mạch gây ra. Vớ suy giãn tĩnh mạch này là loại tất đặc trị dành cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch nên khác với các loại tất thông thường.

Vớ y khoa giãn tĩnh mạch có thiết kế từ chân đến đầu gối hoặc từ chân đến bắp đùi. Bởi vì tác dụng đặc trị bệnh nên cấu tạo của chúng cũng có sự khác biệt lớn hơn so với những các loại tất thông thường khác. Bên cạnh đó, tất y khoa cũng có nhiều chủng loại và kích cỡ để phù hợp hơn với những người bệnh lý suy giãn tĩnh mạch các cấp độ.

Nguyên lý hoạt động của vớ y khoa giãn tĩnh mạch

Sau khi biết tất y khoa là gì, tiếp đến sẽ cùng khám phá cơ chế hoạt động của chúng. Nó trực tiếp tạo áp lực lên mu bàn chân và điều hòa quá trình đưa máu về tim nhằm giảm lượng máu di chuyển ngược xuống bàn chân. Từ đó giảm sưng bàn chân và phòng ngừa nguy cơ xuất hiện cục máu đông

Sử dụng tất y khoa giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu nhanh hơn, hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau nhức như kiến bò ở chân cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch. Các tĩnh mạch sẽ ít bị giãn hơn, thu nhỏ kích thước giãn lại.

Tuy nhiên để tất y khoa phát huy tối đa hiệu quả nhất thì bệnh nhân nên lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với mình. Tốt nhất nên tuân thủ theo chỉ định đến từ chuyên gia.

tất y khoa là gì
Cơ chế hoạt động của vớ y khoa

Cách sử dụng chuẩn tất y khoa là gì?

Một vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm chính là sử dụng tất y khoa như thế nào và thời điểm nào mang vớ giãn tĩnh mạch chân là tốt nhất? Bởi vì việc sử dụng vớ y khoa đúng cách rất quan trọng đến việc nó có phát huy tối đa công dụng.

Theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Ngọc Thành, phụ thuộc vào từng bệnh nhân mà sẽ có hướng dẫn sử dụng tất y khoa khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu như chưa bị suy giãn tĩnh mạch: mặc dù chưa bị bệnh nhưng nếu có nhu cầu phòng ngừa, các sản phẩm vớ y khoa không có ký hiệu CCL là phù hợp nhất. Các sản phẩm này với mục đích ngăn ngừa bệnh lý suy giãn tĩnh mạch.
  •  Còn bệnh nhân đang bị suy giãn tĩnh mạch: Tùy theo các cấp độ nặng nhẹ mà sẽ đeo các loại vớ y khoa giãn tĩnh mạch có ký hiệu khác nhau như CCL 1, CCL 2, CCL3. Tùy vào tình hình bệnh nhân có bệnh lý như thế nào sẽ có các loại tất phù hợp.
tất y khoa là gì
Sử dụng vớ y khoa đúng cách

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng tất y khoa

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân nên đeo tất y khoa nhằm hỗ trợ hoạt động các tĩnh mạch tốt trong lúc sinh hoạt, vận động hàng ngày.  Đây được coi là thời điểm tốt nhất trong ngày để đeo vớ suy giãn tĩnh mạch.

Có nên mang vớ y khoa khi ngủ? Đây là câu hỏi mà đa số bệnh nhân thắc mắc. Rất nhiều thông tin trên các diễn đàn chăm sóc sức khoe cho rằng bệnh nhân nên đeo vớ y khoa vào buổi tối suốt cả đêm đi ngủ. Trên thực tế, đây là một quan niệm sai lầm cực kỳ.

Theo bác sĩ Thành giải thích rằng, không nên đeo tất y khoa vào ban đêm, hãy để đôi chân được thoải mái. Do khi nằm, vị trí đặt chân đã ngang bằng với tim nên không cần sự hỗ trợ lưu thông máu từ vớ giãn tĩnh mạch. 

Bác sĩ cũng khuyến khích bệnh nhân nên mang vớ nếu như tập luyện thể dục thể thao. Để tăng cường sự hiệu quả của vớ y khoa trong giờ làm việc, bạn nên vận động nhẹ nhàng vừa phải sẽ giúp giải phóng tình trạng tích tụ máu ở bàn chân.

tất y khoa là gì
Có nên đeo tất y khoa khi đi ngủ không?

Tác hại của việc mang tất y khoa là gì?

Vớ giãn tĩnh mạch có nhiều loại và có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý. Tuy nhiên, bác sĩ Thành chia sẻ rằng nếu như sử dụng sai cách hoặc không đúng loại thì chỉ làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ giải thích rằng, lực ép của tất y khoa được tính bằng mmHg. Hơn nữa, mức độ ép của vớ y khoa phải phù hợp với tình trạng bệnh lý đã có huyết khối hay chưa cũng như kích thước chân người dùng. 

Nếu như sử dụng loại vớ có lực ép quá nhỏ thì không có tác dụng gì. Bởi nó không khác các loại vớ bình thường khác.

Còn loại vớ có lực ép lớn sẽ làm cản trở lưu thông mạch máu và gây tiến triển tiêu cực cho bệnh. Vậy tác hại khi sử dụng sai cách tất y khoa là gì?

tất y khoa là gì
Tác hại nếu sử dụng vớ y khoa sai cách

Sau đây là một số tác hại điển hình nếu sử dụng vớ giãn tĩnh mạch sai cách:

  • Thiếu máu cục bộ hoặc máu không đủ oxy nuôi chân.
  • Tổn thương dây thần kinh ngoại vi.
  • Các gân tĩnh mạch phình to và nổi ngoằn ngoèo hơn.
  • Lở loét chi dưới, nhiễm trung lan rộng.
  • Gây bầm tím và đau nhức cho chân nếu đeo sai cách.

Do đó, lời khuyên của bác sĩ cho những bệnh nhân đang tìm mua vớ suy giãn tĩnh mạch chính là cần tìm một địa chỉ bán uy tín hoặc đến thăm khám và xin ý kiến từ vấn của bác sĩ chuyên khoa. Như vậy hiệu quả sử dụng mới được nâng cao và không gây tổn hại cho sức khỏe bệnh nhân. Quan trọng nhất vẫn là sử dụng đúng cách.

tất y khoa là gì
Mua tất y khoa ở An Viên

Mua tất giãn tĩnh mạch ở đâu?

Bên cạnh việc tìm hiểu tất y khoa là gì thì địa chỉ cung cấp uy tín cũng được nhiều bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch quan tâm. Việc mua tất chính hãng và uy tín cũng ảnh hưởng đến quá trình hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch. Bởi loại tất có tốt thì hiệu quả mới được phát huy tối đa giúp quá trình trị bệnh diễn ra thuận lợi hơn.

Bệnh nhân có thể tìm mua tại các cửa hàng, cơ sở y tế hoặc các bệnh viện lớn. Trước khi lựa chọn sản phẩm cần nghe tư vấn của các chuyên gia y tế là tốt nhất.

Bệnh nhân nên thực hiện thăm khám tại các bệnh viện lớn, cơ sở chăm sóc sức khỏe uy tín nhằm xác định đúng muwqsc độ bệnh. Từ đó có những cách đeo tất phù hợp với tình hình bệnh lý.

Chỉ điều trị bằng tất y khoa có đủ không?

Tất y khoa là gì đã có câu trả lời. Tác dụng hỗ trợ trị bệnh của loại tất này rất có ích cho những ai đang mắc bệnh lý suy giãn tĩnh mạch.

Tuy nhiện, vớ y khoa trị suy giãn tĩnh mạch chỉ là biện pháp hỗ trợ chứ không có tác dụng chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch dứt điểm và triệt để. Do đây chỉ là phương pháp làm giảm nhẹ triệu chứng chứ không tác đọng đến căn nguyên gây bệnh. Đeo tất y khoa hàng ngày sẽ làm hỗ trợ giamnr các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, đồng thời trì hoãn quá trình tiến triển của bệnh.

Muốn điều trị bệnh tận gốc thì hãy đến với các cơ sở y tế nổi tiếng để thăm khám trực tiếp sẽ bảo đảm độ uy tín và chính xác nhất.

tất y khoa là gì
An Viên chuyên trị suy giãn tĩnh mạch

Một câu hỏi được đặt ra là đâu là địa chỉ điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả nhất hiện nay? Uy tín và an toàn được đảm bảo hàng đầu? Câu trả lời không thể bỏ qua được chính là Chuyên khoa trị giãn tĩnh mạch An Viên

Phòng khám An Viên là phòng khám được đầu tư theo mô hình chuẩn quốc tế. Nơi đây đã thu hút hơn hàng trăm, hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám bởi các yếu tố sau:

  • Đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Một số gương mặt tiêu biểu đã đóng góp nhiều công sức vào việc nghiên cứu phác đồ điều trị như là: bác sĩ Nguyễn Ngọc Thành, bác sĩ Nguyễn Văn Hiển, bác sĩ Nguyễn Hoàng Sơn.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, phòng khám hiện đại, sảnh chờ rộng rãi.
  • Quy trình thăm khám nhanh gọn và các thủ tục đơn giản giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian.
  • Các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả cao bậc nhất hiện nay. Tỷ lệ điều trị hiệu quả đạt tối đa lên tới 97%.
  • Đã có hơn 30.089 bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch trên cả nước điều trị thành công tại An Viên.

Trên đây là bài viết về giải đáp tất y khoa là gì. Thông qua những thông tin được cung cấp trên, hy vọng bạn đọc đã trang bị thêm những kiến thức hữu ích cho bản thân. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ An Viên qua số điện thoại 092.462.5678 để được hỗ trợ miễn phí.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN