Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch dễ dàng và nhanh chóng 

Meta: Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch ai cũng biết, bạn chỉ cần nhìn sơ qua là bạn đã biết bản thân có bị hay không. Khi biết được bạn nên đi khám và chữa ngay.

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch dễ dàng và nhanh chóng 

Bệnh suy giãn tĩnh mạch âm thầm nên bạn cần biết cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch chuẩn nhất. Bạn biết được cách nhận biết này bạn sẽ dễ dàng để biết và đi khám ngay trực tiếp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về căn bệnh này nhé!

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Đôi nét về suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch đã có nhiều người mắc phải và đặc biệt ở nữ. Nữ giới thường có tỷ lệ mắc cao hơn bởi ảnh hưởng của nội tiết tố nữ. Ở nước ta, theo như nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ công nhân chế biến thủy sản mắc bệnh này nhiều.

Suy giãn tĩnh mạch là suy giảm khả năng đưa máu về tim của hệ thống chi dưới. Từ đó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng lại, gây ra những biến đổi về huyết động. Nó làm biến dạng những tổ chức mô xung quanh. Bệnh có thể dẫn đến biến chứng khó chữa như chàm da, loét chân…

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch dễ nhận biết

Do bệnh tiến triển âm thầm nên cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch có vai trò quan trọng. Tại giai đoạn đầu, bệnh thường không có triệu chứng. Có đôi khi chỉ là cảm giác khó chịu nhẹ và năng hơn ở vùng chân. Vùng da bị giãn tĩnh mạch có thể gây ra tình trạng ngứa hoặc nóng hơn. Những triệu chứng thường xấu đi vào cuối ngày, khi bệnh nhân phải đi đứng trong thời gian dài.

Tình huống bệnh nặng hơn, người bệnh có thể thấy chân dễ mỏi chân khi đứng trong thời gian dài, phù nhẹ nếu như ngồi trong thời gian dài, có cảm giác như kim châm hay kiến bò trên bắp chân….Dấu hiệu nhận biết bệnh vào thời điểm đó rõ ràng hơn. Ai bệnh có thể nhìn thấy những mạch máu nhỏ như tĩnh mạch xuất hiện trên bề mặt da giống như mạng nhện. 

Giãn tĩnh mạch do đâu?

Những triệu chứng trên có thể biến mất khi người bệnh nghỉ ngơi do tình trạng tĩnh mạch không bị giãn nhiều. Vì thế nhiều khi người bệnh ít chú ý, dễ bỏ lỡ. Nói chung, mọi người khi nhận thấy cách nhận biết giãn tĩnh mạch. Sau thì nên đến bệnh viện kiểm tra để điều trị.

  • Cảm giác vô cùng căng tức ở bắp chân, nặng và mỏi chân.
  • Bắp chân của người bệnh bị chuột rút vào ban đêm, cảm giác như kiến bò.
  • Bàn chân sưng, ngứa, hay ở vùng mắt cá chân.
  • Bị viêm, gân xanh dọc theo da đùi, mắt cá chân hay đầu gối.
  • Da đổi màu, loét chân và có khi nhiễm trùng mô mềm gần mắt cá chân.
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch hiệu quả nhất

Khi bạn biết dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch thì bạn nên đến Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên để có được phương pháp điều trị hiệu quả. Bệnh suy giãn tĩnh mạch có những phương pháp điều trị như sau:

Liệu pháp xơ hóa tiêm xơ tĩnh mạch

Bác sĩ An Viên sẽ tiêm những loại thuốc gây xơ hóa vào các mạch máu bị tổn thương. Ai bệnh sẽ được tiêm nhiều mũi thuốc trị liệu cho đến khi không còn tình trạng giãn tĩnh mạch. Đó là cách tốt để điều trị những tĩnh mạch nông dưới da.

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Laser đốt bỏ tĩnh mạch

Dùng nguyên lý sức nóng của tia laser làm xẹp những tĩnh mạch, bác sĩ luồn những sợi laser vào vùng tĩnh mạch bị giãn. Sau khi bật nguồn, tia laser hướng vào vị trí đang thực sự cần can thiệp và kéo ra từ từ để hai thành tĩnh mạch dính vào nhau. Thủ thuật gây tê kết hợp bơm tiêm quanh tĩnh mạch sẽ hỗ trợ giảm tác động của tia laser lên mô xung quanh, hạn chế cho việc bỏng mô, tránh biến chứng dây thần kinh cảm giác.

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Keo sinh học Venaseal

Do sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nên keo sinh học Venaseal đã ra đời để chữa giãn tĩnh mạch. Nó cải tiến mang lại sự an toàn, hiệu quả và thoải mái cho người bệnh.

Khi thực hiện điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng cách này, bác sĩ sẽ bắt đầu siêu âm để xác định tĩnh mạch. Sau bác sĩ sẽ gây tê bằng thuốc gây tê cục bộ ở vùng phía trên tĩnh mạch bất thường. Đồng thời một ống thông nhỏ và mỏng sẽ được chèn thêm.

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên điều trị tĩnh mạch hàng đầu

Hiện nay chuyên khoa tĩnh mạch An Viên đang làm rất tốt chữa giãn tĩnh mạch và nhiều người biết đến. Nơi có đội y bác sĩ hàng đầu và được đào tạo bài nên sẽ khám chữa bệnh uy tín.

Nơi đây còn được nhiều người đánh giá cao về chất lượng cũng như thái độ. Họ đều là những người vui tính, thái độ có tâm nên làm cho mọi bệnh nhân hài lòng.

Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch
Cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Lời kết 

Bài viết này đã nói toàn bộ về cách nhận biết suy giãn tĩnh mạch dễ nhận thấy được. Khi bạn biết chính xác mình bị suy giãn tĩnh mạch thì bạn cần phải đến bệnh viện để khám chữa bệnh kịp thời.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN