Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu thì khỏi dứt điểm?

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu? Điều người cực kỳ quan tâm và để ý để tìm cho bản thân nơi chữa trị an toàn, kịp thời nhất, bạn hãy cùng An Viên theo dõi bài viết sau.

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu chữa dứt điểm kịp thời?

Suy giãn tĩnh mạch chân có thể gây ra những biến chứng khó chữa khiến giảm chất lượng cuộc sống, người bệnh cần đi khám để điều trị kịp thời và thích hợp. Bệnh có thể điều trị bằng nội khoa hay ngoại khoa tùy mỗi tình huống. Vậy khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu? Nếu như bạn muốn hiểu rõ bạn hãy theo dõi bài viết sau.

khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu
khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu

Suy giãn tĩnh mạch chân là gì?

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý mãn tính, bởi sự suy yếu của hệ thống van tĩnh mạch, làm cho máu chảy ngược về tim, khiến tăng áp lực tĩnh mạch lâu dần khiến tĩnh mạch giãn nở quá mức. Bệnh này có thể diễn ra ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, nhưng ở chân là nhiều nhất.

Tình huống nào nên đi khám suy giãn tĩnh mạch chân?

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu? Điều nhiều người muốn biết và đã đến lúc phải đi khám và điều trị.

  • Chân bị tình trạng tê bì, nặng nề, đau nhức vùng tĩnh mạch suy giãn, cảm giác như kiến cắn kiến bò ở chân. Tình trạng đau hay tăng lên khi hoạt động.
  • Tĩnh mạch nổi trên da, có thể chính là mảng tĩnh mạch nhỏ li ti xanh tím như mạng nhện, hay là loại tĩnh mạch nổi to, rõ, ngoằn ngoèo đường kính trên 3mm.
  • Vùng tĩnh mạch giãn bị căng tức, và có tình trạng phù nề.
  • Da sạm, bầm tĩm, lâu dần sẽ xuất hiện viêm loét.

Dựa vào mức độ nặng nhẹ cũng như giai đoạn phát triển của bệnh mà mỗi người sẽ có các dấu hiệu không giống nhau. Bệnh càng nặng những triệu chứng càng rõ, số lần xuất hiện ngày một nhiều.

Đặc biệt nhất khi bạn đã phát hiện một số dấu hiệu lạ, bạn nên đi khám ngay để xác định có phải suy giãn tĩnh mạch hay không. Từ đấy, vận dụng những biện pháp để giảm triệu chứng khó chịu, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng đồng thời phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Tình huống nên đi khám suy giãn tĩnh mạch chân
Tình huống nên đi khám suy giãn tĩnh mạch chân

Chữa suy giãn tĩnh mạch ra sao?

Suy giãn tĩnh mạch chân có thể được điều trị nội khoa, người bệnh tiến hành:

  • Để cho chân cao khi nằm nghỉ.
  • Tập cho cơ mạnh hơn.
  • Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu.
  • Mang tất thun hay thực hiện quấn chân bằng băng thun.
  • Kiểm soát cân nặng, chế độ ăn nhiều chất xơ, tránh hít thở sâu.
  • Dùng băng chung, tất điều trị để băng ép 2 chân.
  • Dùng thuốc làm bền thành mạch như daflon, rutin C…
  • Có thể tiêm gây xơ ở chỗ để làm xơ hóa lòng mạch máu.

Nếu như cần điều trị can thiệp, bác sĩ có thể chỉ định một trong những cách sau: sửa van tĩnh mạch, chuyển vị trí tĩnh mạch, bắc cầu nối, phẫu thuật nội soi chọc tĩnh mạch, phẫu thuật Stripping và Chivas là cách sử dụng dụng cụ chuyên biệt để lấy bỏ những tĩnh mạch nông bị giãn – đó là cách chữa suy giãn tĩnh mạch chân triệt để và tỷ lệ tái phát thấp.

khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu
khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu được nhiều người chọn?

Phòng khám đã đạt được vô cùng nhiều thành công với nhiều ca điều tri tận gốc suy giãn tĩnh mạch cho bệnh nhân trên khắp cả nước. Đội ngũ y bác sĩ ở chuyên khoa tĩnh mạch An Viên được đào tạo trình độ chuyên môn từ những cơ sở chuyên khoa hàng đầu ở nước ta và quốc tế. 

Tất cả nhân viên y tế trực tiếp thăm khám đều có chứng chỉ hành nghề bổi cơ quan thẩm quyền cấp. Bác sĩ đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa giãn tĩnh mạch nên bạn có thể hoàn toàn an tâm mà không phải lo có bất kỳ điều gì xảy ra.

Trang thiết bị máy móc hiện đại được An Viên đầu tư bài bản, tiên tiến, hiện đại. Nhờ thế, đội ngũ y bác sĩ được hỗ trợ tối đa trong công tác chẩn đoán chuẩn xác về tình hình bệnh và có hướng điều trị thích hợp với mỗi bệnh nhân. Những dụng cụ y tế, trang thiết bị luôn được chú ý trong việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và tuân thủ vô cùng nghiêm ngặt quy định kiểm soát nhiễm khuẩn theo thông tư của Bộ Y Tế.

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu an toàn nhất?
Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu an toàn nhất?

Kết luận

Khám suy giãn tĩnh mạch chân ở đâu? Câu hỏi đã được bài viết giải đáp tường tận nhất mà bạn nên biết. Khi bạn chọn được nơi an toàn thì bạn sẽ không phải lo lắng điều gì cả.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN