Chi phí tiêm xơ tĩnh mạch có đắt không? 

Tiêm xơ tĩnh mạch được đánh giá cao về tính khả thi khi thực hiện điều trị các nhánh tĩnh mạch nông mà các phương pháp khác không làm được. Với hiệu quả mang lại thì chi phí tiêm xơ tĩnh mạch có đắt không? An Viên sẽ giải đáp vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Sự hình thành của suy giãn tĩnh mạch

Trước khi tìm hiểu về vấn đề chi phí tiêm xơ tĩnh mạch thì bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản của căn bệnh này như nguyên nhân hình thành, dấu hiệu và cách điều trị như thế nào?

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Mức độ của bệnh quyết định lên chi phí tiêm xơ tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch hình thành do sự suy yếu của hệ thống van tĩnh mạch. Điều này làm giảm khả năng đưa máu về tim và gây nên sự giãn nở của các tĩnh mạch. Nói một cách cụ thể hơn, có thể hiểu như sau:

Khi máu đi về tim sẽ đi qua hệ thống van tĩnh mạch, van này sẽ có trách nghiệm mở ra khi dòng màu đi qua và khép lại để tránh máu trào ngược trở lại chân.

Tuy nhiên khi van bị tổn thương vì một lý do nào đó, nhiệm vụ đóng mở của nó lúc này sẽ không còn được diễn ra trơn tru nữa. Khi máu đi qua van về tim thay vì van đóng lại chúng lại mở ra hoặc khép không kín khiến cho máu trào lại chân.

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Các tĩnh mạch ngày càng phồng lên do phải chịu áp lực từ khối lượng máu bị dồn lại

Hiện tượng này diễn ra lâu ngày mà không có biện pháp can thiệp sẽ làm cho các tĩnh mạch ngày càng phồng lên do phải chịu áp lực từ khối lượng máu bị dồn lại. Và gây nên suy giãn tĩnh mạch.

Có rất nhiều yếu tố gây nên suy giãn tĩnh mạch điển hình là do thói quen sống không tốt như ít vận động, ăn uống không lành mạnh, do béo phì, do mang giày cao gót thường xuyên, do nghề nghiệp đòi hỏi phải đứng lâu hoặc ngồi lâu quá nhiều….

Nhận biết suy giãn tĩnh mạch qua các triệu chứng

Suy giãn tĩnh mạch có thể xảy ra ở bất kể vị trí nào trên cơ thể tuy nhiên chúng thường xảy ra ở chân và bắp chân là nhiều nhất.  Các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch bao gồm:

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Nhận biết suy giãn tĩnh mạch qua các triệu chứng
  • Đau chân và phù ở chân
  • Tê bì chân, nặng nề chân
  • Cảm giác khó chịu ở da và có vài vết thâm nám trên da
  • Chuột rút về đêm
  • Xuất hiện các tĩnh mạch màu xanh tím nổi rõ dưới da

Suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm tĩnh mạch, thuyên tắc động mạch phổi, vỡ tĩnh mạch…

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị suy giãn tĩnh mạch bao gồm cả nội khoa và ngoại khoa. Tuy nhiên tiêm xơ tĩnh mạch vẫn là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Bởi chi phí thấp, hiệu quả điều trị cao, điều trị không xâm lấn, không gây đau không để lại sẹo…

Đối tượng nào được chỉ định áp dụng điều trị bằng tiêm xơ

Theo ts, bs Nguyễn Ngọc Thành – Chuyên khoa tĩnh mạch An Viên cho biết: Thông thường tiêm xơ tĩnh mạch sẽ được cân nhắc và chỉ định điều trị cho các trường hợp bệnh sau:

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Đối tượng được chỉ định tiêm xơ tĩnh mạch
  • Trường hợp giãn mao tĩnh mạch mạng nhện có kích thước < 1mm nằm ở dưới da.
  • Trường hợp suy giãn tĩnh mạch nông dạng lưới có kích thước >1mm và <3mm. Tuy nhiên chúng không có dòng trào ngược tại van.
  • Các nhánh tĩnh mạch nông tồn tại sau khi can thiệp bằng laser hay keo sinh học
  • Trường hợp bệnh nhân đã can thiệp điều trị nội khoa nhưng không có kết quả

Chi phí tiêm xơ tĩnh mạch có đắt không?

Ngoài hiệu quả điều trị thì vấn đề về chi phí tiêm xơ tĩnh mạch có đắt không cũng là vấn đề mà nhiều người bệnh quan tâm.

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Chi phí tiêm xơ tĩnh mạch dao động từ 7 triệu đên 40 triệu

Về bản chất, chi phí tiêm xơ tĩnh mạch sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa chỉ y tế cung cấp, loại thuốc điều trị, dung dịch thuốc cần pha, tay nghề bác sĩ, số lần điều trị 1 hay 2 lần, số tĩnh mạch cần điều trị…

Những yếu tố này chính là yếu tố cốt lõi quyết định đến chi phí tiêm xơ tĩnh mạch. Tuy nhiên chi phí tiêm xơ tĩnh mạch hiện nay có thể nằm trong khoảng dao động từ 7 triệu đến 40 triệu.

So với chi phí điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser hay keo sinh học thì tiêm xơ tĩnh mạch có chi phí thấp hơn cả mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nên được nhiều bác sĩ chỉ định điều trị trong suy giãn tĩnh mạch.

tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch
Bệnh nhân cần trải qua quá trình thăm khám mới xác định được mức chi phí cụ thể

Để biết cụ thể về chi phí, người bệnh có thể tiến hành đến thăm khám MIỄN PHÍ tại An Viên. Sau quá trình thăm khám An Viên sẽ tư vấn tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị và tư vấn chính xác về mức chi phí tiêm xơ tĩnh mạch.

Thuốc sử dụng trong quá trình tiêm xơ tĩnh mạch có tác dụng gì?

Tiêm xơ tĩnh mạch cũng được sử dụng như tiêm một loại thuốc khác vào người. Dung dịch thuốc tiêm xơ tĩnh mạch thường sẽ ở dạng bọt hoặc dạng dịch. Loại thuốc này khi đi vào lòng tĩnh mạch sẽ gây thương tổn nội mạch cùng thành phần của lớp trung mac.

tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch
Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch có tác dụng làm xơ hoá tĩnh mạch bị bệnh

Chính vì vậy mà chúng gây  nên cơ chế teo tĩnh mạch hoặc làm tắc lòng tĩnh mạch bị suy giãn. Từ đó ngăn chặn đường máu di chuyển qua và chấm dứt căn bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Hiện nay phần lớn trong y tế sẽ sử dụng thuốc tiêm xơ tĩnh mạch dạng bọt. Mục đích là  nhằm tăng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu tối đa tỷ lệ gây biến chứng cho người bệnh.

Phác đồ chích xơ tĩnh mạch có ý nghĩa thế nào đối với việc điều trị?

Dựa vào tình trạng bệnh của bệnh nhân bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị. Một dung lượng thuốc được sử dụng pha theo nhu cầu bệnh lý. Sau khi xác định được vị trí tĩnh mạch cần can thiệp bác sĩ sẽ tiêm thuốc vào lòng tĩnh mạch.

Ngay tại lúc này phản ứng xơ hoá lập tức được hình thành. Hai thành tĩnh mạch teo lại làm một, khiến máu phải lưu thông sang tĩnh mạch khác. Chấm dứt bệnh suy giãn tĩnh mạch cùng các triệu chứng của bệnh gây nên.

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
Phác đồ suy giãn tĩnh mạch

Các tĩnh mạch sau khi can thiệp sẽ được tái hấp thu vào cơ thể và biến mất hoàn toàn. Chích xơ tĩnh mạch tiêu diệt đến 90% tĩnh mạch nông mạng nhện sau khi can thiệp. 10% còn lại là các tĩnh mạch có kích thước lớn sẽ cần đến các biện pháp như laser hoặc keo sinh học để điều trị.

Lưu ý: Hiện nay có khá nhiều địa chỉ y tế áp dụng biện pháp tiêm xơ. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ càng thông tin địa chỉ tránh khi điều trị để tránh phải chi trả mức chi phí tiêm xơ tĩnh mạch cao mà hiệu quả lại không khả quan.

Cần làm gì sau khi tiêm xơ tĩnh mạch?

Sau khi tiêm xơ tĩnh mạch người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Vận động và đi lại sau 1 tuần đầu tiên
  • Tránh các vận động nặng trong tối thiểu 14 ngày
  • Tránh để vùng chân tiêm xơ tiếp xúc trực tiếp với nước nóng, nước biển, ánh nắng mặt trời, trong 14 ngày
chi phí tiêm xơ tĩnh mạch nam
Những điều cần làm sau khi tiêm xơ tĩnh mạch
  • Tái khám theo đúng định kỳ
  • Khi phát hiện triệu chứng bất thường cần đến khám lại ngay.

Hỏi đáp: Tiêm xơ tĩnh mạch có nguy hiểm không?

Có khá nhiều bệnh nhân lo lắng về vấn đề tiêm xơ tĩnh mạch có nguy hiểm không? Trả lời về vấn đề này bác sĩ Thành – Phòng khám An Viên cho biết:

Có thể khẳng định tiêm xơ tĩnh mạch là một thủ thuật rất an toàn, rất hiếm khi có trường hợp nào xảy ra biến chứng. Bởi quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra 100% ở bên trong không xâm lấn bên ngoài, không để lại sẹo, bệnh nhân không cảm nhận được bất kể sự đau đớn nào trước và sau khi thực hiện.

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch hai
Kết quả sau khi tiêm xơ tĩnh mạch tại An Viên

Tuy nhiên người bệnh cũng cần lưu ý, thuốc tiêm xơ tĩnh mạch có thể gây tăng sắc tố với da. Do vậy sau khi điều trị bệnh nhân cần kiêng tắm nước nóng, kiêng để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất trong 10 ngày đầu. Ngoài ra để trách tạo áp lực cho chân người bệnh cũng cần tránh tuyệt đối lao động nặng trong tuần đầu.

Địa chỉ tiêm xơ tĩnh mạch uy tín hiện nay

Với tầm nhìn trở thành địa chỉ chuyên khoa dẫn dầu Việt Nam về điều trị bệnh lý suy giãn tĩnh mạch. An Viên đã tích cực đầu tư hệ thống các thiết bị y tế hiện đại, công nghệ cao…

chi phí tiêm xơ tĩnh mạch
An Viên là địa chỉ tiêm xơ tĩnh mạch uy tín

Các bác sĩ tại An Viên không chỉ là những người có tâm lớn mà còn là những người có kiến thức sâu rộng đặt nền móng đầu tiên trong việc nghiên cứu và điều trị suy giãn tĩnh mạch hàng đầu tại Việt Nam.

Với nguồn nhân lực chất lượng và hệ thống y tế chuyên sâu. An Viên cam kết đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh trong mọi quy trình khám và điều trị suy giãn tĩnh mạch. Lựa chọn An Viên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn và người thân.

tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch
An Viên là địa chỉ tiêm xơ tĩnh mạch uy tín có đầy đủ giấy phép của Bộ y tế

Chi phí tiêm xơ tĩnh mạch không phải là điều quyết định tất cả. Tay nghề bác sĩ, sự tin cậy bởi chuyên môn và cái tâm của bác sĩ là là những yếu tố tiên quyết đến sự thành công của phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch. Hãy tỉnh táo để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé. Liên hệ với An Viên qua hotline 092.462.5678 để được hỗ trợ bất cứ thông tin gì.

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN